Năm mới rồi, hãy biết trân trọng hạnh phúc trước mắt chứ đừng mải miết kiếm tìm

Trên thế giới này, bạn có thể không phải là người hạnh phúc nhất nhưng chắc chắc bạn không phải là người bất hạnh nhất. Thế nên, hãy biết hài lòng với những gì mình đang có, đừng để khi mất đi rồi lại thấy hối tiếc nhé.
Trong cuộc sống, chúng ta thường có những ảo giác rằng: tất cả mọi người đều được hạnh phúc, chỉ có ta là luôn phiền não. Cũng có thể là vì, chúng ta mỗi ngày đều đau đầu, mệt mỏi vì đủ thứ nguyên nhân, nên ngay cả khi hạnh phúc đang hiện diện cũng không hề hay biết mà cứ mải miết kiếm tìm.
Từng có một cuộc khảo sát thế này: Trên thế giới này, ai là người hạnh phúc nhất?
Trong đó có 4 đáp án khiến người ta ấn tượng sâu sắc nhất: nhà nghệ thuật thổi sáo vừa hoàn thành tác phẩm của mình; người mẹ vừa tắm xong cho đứa bé sơ sinh; đứa trẻ thành công xây dựng một toà lâu đài cát và người bác sĩ lao lực nhiều giờ đồng hồ để cứu sống một bệnh nhân.
Hạnh phúc chính là như vậy, chỉ cần dùng trái tim để cảm nhận, bình thường nhưng lại không hề đơn giản.
Có một câu chuyện được kể như thế này:
Có một nhà thơ tài năng và giàu có, ông có một người vợ xinh đẹp và một đứa con thông minh lanh lợi. Thế nhưng ông ta chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc. Ông liền cầu xin ông trời hãy cho ông tìm thấy hạnh phúc của mình. Ông trời nghe xong liền lấy đi tài sản của ông, lấy đi cả người vợ và đứa con, sau cùng lấy đi tài năng của ông. Nhà thơ đau khổ đến không muốn sống nữa.
Một tháng qua đi, ông trời liền đem tất cả những thứ này trả lại cho nhà thơ. Ông dẫn vợ con quỳ xuống và cảm tạ ông trời vì đã mang lại cho ông hạnh phúc.
Lại có một câu chuyện khác về một người nông dân nghèo. Nhà của ông rất nhỏ, lại là tứ đại đồng đường, vô cùng đông đúc, chật chội. Ông cầu xin ông trời hãy giúp ông thoát khỏi tình trạng nghèo khó này. Ông trời nghe thấy liền trả lời: “Ngươi hãy đem gà và vịt cùng nhốt chung trong nhà, một tuần sau hãy đến tìm ta”.
Một tuần sau, người nông dân bị tra tấn bởi những con gà vịt sống chung trong nhà, lại cầu xin ông trời hãy giúp ông ta một lần nữa. Ông trời nghe thấy liền nói: “Ngươi hãy đưa gia súc và bầy cừu cùng nhốt chung trong nhà, một tuần sau hãy đến tìm ta”.
Lại một tuần sau, người nông dân nghèo lại đến cầu xin ông trời giúp đỡ. Ông trời nói rằng sẽ giúp người nông dân đuổi hết số con vật đó đi và một tuần sau hãy đến tìm ông.
Đúng một tuần sau, người nông dân nghèo lúc này cảm thấy rất vui vẻ và không ngừng cám ơn ông trời đã giúp ông tìm lại niềm hạnh phúc mà ông đã đánh mất từ lâu.
Thực ra, ông trời không hề cho bất kì ai điều gì, chỉ là cho họ một phần cảm giác mất đi rồi có lại mà thôi. Như vậy họ sẽ nhận ra cảm giác thoả mãn khi có được và từ đó biết trân trọng mọi thứ, không còn đứng núi này mà trông núi nọ.
Điều duy nhất mà ông trời làm chính là giúp họ vượt qua tình trạng hiện tại để đối xử tốt với chính bản thân của mình.
Có nhiều lúc, khi chúng ta nghĩ rằng bản thân không tìm thấy hạnh phúc mà đau khổ sầu não, thực ra không phải hạnh phúc rời xa chúng ta, trở nên xa khỏi tầm với. Mà là chúng ta đã sai đường lạc lối, nghĩ chuyện viển vông.
Tự bản thân chúng ta trở nên u mê, nhắm mắt làm ngơ trước hạnh phúc, nhưng hạnh phúc vẫn luôn âm thầm đi theo chúng ta. Đến một ngày, chúng ta đột nhiên nhận ra rằng khi ngoảnh đầu nhìn lại, hạnh phúc vẫn đang mỉm cuời và lặng lẽ chờ chúng ta đón nhận.
Một người thông minh chưa chắc đã hạnh phúc, nhưng một người trí tuệ sẽ nhìn thấy hạnh phúc. 
Một người khéo léo chưa chắc đã hạnh phúc, nhưng một người độ lượng sẽ tìm thấy hạnh phúc.
Hạnh phúc và trí tuệ, sự độ lượng luôn đồng hành cùng nhau trước sau như một.
Trên thế giới này, bạn có thể không phải là người hạnh phúc nhất nhưng chắc chắc bạn không phải là người bất hạnh nhất. Thế nên, hãy biết hài lòng với những gì mình đang có và trân trọng những người, những thứ trước mắt mình, đừng để khi mất đi rồi lại thấy hối tiếc nhé.
Lucy Ruan
Share this with short URL: Get Short URLloading short url
tháng 2 11, 2019 tháng 2 11, 2019

Hay 4.8 out of 5

Năm mới rồi, hãy biết trân trọng hạnh phúc trước mắt chứ đừng mải miết kiếm tìm Năm mới rồi, hãy biết trân trọng hạnh phúc trước mắt chứ đừng mải miết kiếm tìmNguyễn Xuân Phú4.8stars based on9reviewsTrên thế giới này, bạn có thể không phải là người hạnh phúc nhất nhưng chắc chắc bạn không phải là người bất hạnh nhất. Thế nên, hãy biết hà...