Facebook Messenger cho phép xóa tin nhắn đã gửi nhưng phải "lẹ tay" trong 10 phút

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới và giờ đây facebook tuyên bố sẽ bổ sung tính năng mới cho phép người dùng thu hồi tin nhắn đã được gửi khiến nhiều người khấp khởi mừng.
Sau bao nhiêu tháng chờ đợi, giờ đây người dùng Facebook Messenger trên toàn thế giới đã có thể trải nghiệm tính năng thu hồi tin nhắn. Theo Theverge, vào đầu năm 2018 Facebook tiết lộ công ty đã bí mật xóa một số tin nhắn cũ được gửi trên Messenger bởi người sáng lập và CEO Mark Zuckerberg. Điều này rất bất thường khi người dùng Facebook bình thường không thể thực hiện việc này, bởi nếu bạn xóa tin nhắn khỏi hộp tin nhắn đến của riêng mình, những tin nhắn đó vẫn còn trong hộp tin nhắn đến của người nhận. Ngay sau đó, một phát ngôn viên Facebook cũng đã xác nhận rằng công ty kiểm tra nội bộ các sản phẩm và tính năng trước khi chúng gửi đến công chúng nhằm đảm bảo chất lượng của trải nghiệm.
Và mới đây, Facebook đã mở tính năng này."Nếu bạn chẳng may gửi nhầm một bức ảnh nào đó, các thông tin hay tin nhắn không đúng cuộc hội thoại, bạn sẽ có thể dễ dàng “sửa sai” bằng cách thu hồi tin nhắn trong khoảng thời gian 10 phút sau khi gửi".
Facebook chính thức cập nhật tính năng thu hồi tin nhắn
Tính năng này được Facebook đặt tên là “Remove for everyone” (Gỡ tin nhắn đối với mọi người), và nó sẽ xuất hiện chỉ trong khoảng 10 phút sau khi tin nhắn được gửi. 10 phút có lẽ là quá đủ để người dùng “sửa sai” nếu họ lỡ tay gửi nhầm thứ gì đó “không nên gửi”.
“Tính năng này sẽ giúp bạn thu hồi lại các tin nhắn sai chính tả, các lựa chọn không phù hợp hay các suy nghĩ đáng xấu hổ hay bất cứ loại tin nhắn “không nên gửi” nào. Trong khoảng thời gian 10 phút sau khi tin nhắn được gửi, khi chạm vào tin nhắn, tùy chọn xóa tin nhắn đã được thay bằng tùy chọn “Gỡ tin nhắn đối với mọi người”, cho phép thu hồi tin nhắn lại ngay lập tức. Tất cả người dùng trong cuộc hội thoại sẽ được thông báo rằng tin nhắn đó đã được thu hồi, và tin nhắn được thu hồi sẽ vẫn có thể được báo cáo khi sai phạm.” 
Đây là lần đầu tiên Facebook cập nhật tính năng thu hồi tin nhắn cho nền tảng Messenger của mình. Cả 2 nền tảng Instagram và Whatsapp đều đã có tính năng này trước Facebook. Thậm chí cả ứng dụng Zalo của người Việt cũng đã triển khai tính năng này từ rất lâu rồi.
Tuy nhiên, trên thực tế, trước đây Facebook đã từng cho phép người dùng xóa đi các tin nhắn đã gửi thông qua tính năng “Cuộc trò chuyện bí mật”, là tính năng cho phép người dùng thiết lập khoảng thời gian để xóa đi các tin nhắn đã gửi.
Với Messenger, tính năng này hiện đang được Facebook cập nhật cho từng người dùng kể từ hôm nay, do đó có thể sẽ mất một vài hôm để tài khoản của bạn được cập nhật. Hy vọng với tính năng mới này, các Facebooker sẽ không còn "vò đầu bứt tai" khi lỡ "anh hùng bàn phím" mà không ngăn lại kịp.
Share this with short URL: Get Short URLloading short url
tháng 2 05, 2019 tháng 2 05, 2019

Hay 4.8 out of 5

Facebook Messenger cho phép xóa tin nhắn đã gửi nhưng phải "lẹ tay" trong 10 phút Facebook Messenger cho phép xóa tin nhắn đã gửi nhưng phải "lẹ tay" trong 10 phútNguyễn Xuân Phú4.8stars based on9reviewsFacebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới và giờ đây facebook tuyên bố sẽ bổ sung tính năng mới cho phép người dùng thu hồi tin nhắn đã được...