Nam sinh Đà Nẵng dùng bút xóa biến bàn học thành tác phẩm nghệ thuật xuất sắc

Những 'tác phẩm nghệ thuật' được vẽ trên chính những chiếc bàn học sinh của cậu bạn Tấn Bùi chỉ bằng dụng cụ là chiếc bút xóa, khiến ai nấy đều 'ngả mũ thán phục'.
Thời học sinh, chúng ta có vô vàn những trò nghịch ngợm, quái đản nhưng lại đậm chất ‘nhất quỷ nhì ma’. Nhưng chính những ‘chiêu trò’ ấy vô tình lại trở thành những kỉ niệm đáng quý nhất, khiến thời đi học trở thành quãng thời gian tuyệt vời nhất của mỗi người.
Và tất nhiên trong rất nhiều trò khi đi học, hẳn chúng ta không thể quên trò ‘vẽ bàn’. Những chiếc bàn viết kín tên thần tượng, viết lời tỏ tình, tâm thư và thậm chí là cả ‘phao’ trong mỗi giờ kiểm tra. Hoặc, nhiều học sinh lại vẽ chi chít bàn với đủ loại hình thù, màu sắc khác nhau.
Mới đây, những bức ảnh vẽ bàn đầy ấn tượng của một cậu bạn ở Quảng Ngãi có tên Tấn Bùi đã khiến dân mạng thán phục bởi sự ‘kì công, đồ sộ’ của mỗi tác phẩm.

Những bức vẽ kì công, tỉ mẩn đến từng chi tiết
Theo chia sẻ của Tấn, cậu bạn đã vẽ những hình thù chạm trổ hoa văn đặc sắc thay vì những hình vẽ dễ dàng, trẻ trung là bởi khi đó chỉ có dụng cụ duy nhất là bút xóa, mà bút xóa lại rất khó để vẽ những hình thù bình thường, cậu bạn mới quyết định vẽ các họa tiết đối xứng như này.
Chủ yếu các tác phẩm đều được vẽ tay. Chỉ có một bức được sử dụng cách vẽ phối cảnh hai điểm tụ tạo ra hiệu ứng 3D đặc biệt, giúp các đối tượng hình học được thể hiện với phong cách hiện thực.
Bức ảnh với phong cách vẽ các khối  hình học tạo hiệu ứng 3D cho mắt người
Khi những bức vẽ được đăng tải, nhiều bạn đã ‘nghi ngờ’, chắc hẳn cậu bạn sẽ bị giám thị gọi thường xuyên lên ‘uống nước chè ở văn phòng’ vì vi phạm. Thế nhưng, Tấn nói, những chiếc bàn vốn bị viết vẽ bậy nhiều, có những hình ảnh và câu từ khá phản cảm, nên cậu bạn đã dùng dao lam cạo sạch rồi sáng tạo những ‘tác phẩm’ như thế này đây.
Đủ những hoa văn chạm trổ, những hình vẽ trục đối xứng mà một thời học mỹ thuật, ai cũng…sợ
Cậu bạn cũng hài hước: ‘Mỗi bàn mình vẽ hết một cây bút xóa, nhưng vẽ cũng nhanh, bằng thời gian một buổi học là có thể vẽ xong một bàn rồi’.
Tấn vốn có năng khiếu hội họa từ nhỏ, lớp 5 còn từng đạt giải nhì trong một cuộc thi vẽ toàn tỉnh. Thế nhưng, do không có thời gian và tập trung cho những môn học chính khóa khác, Tấn bỏ bẵng năng khiếu này. Đến năm lớp 10 có vẽ lại, nhưng cũng chưa bao giờ có ý định theo nghiệp hội họa. Mãi đến khi cuối cấp, năm lớp 12, được thầy cô và bạn bè động viên, khích lệ, cậu bạn mới đăng kí theo mỹ thuật.
Hiện giờ, Tấn đã là sinh viên đồ họa năm hai của Đại học Duy Tân, Đà Nẵng. Vốn có năng khiếu, lại được học đúng chuyên ngành, Tấn chia sẻ đã ứng dụng được rất nhiều những kiến thức hội họa trong việc học của mình.
Cùng xem một số bức vẽ bàn khác của cậu bạn.
Những bức vẽ được thực hiện bằng chính chiếc bút xóa
Share this with short URL: Get Short URLloading short url
tháng 12 19, 2018 tháng 12 19, 2018

Hay 4.8 out of 5

Nam sinh Đà Nẵng dùng bút xóa biến bàn học thành tác phẩm nghệ thuật xuất sắc Nam sinh Đà Nẵng dùng bút xóa biến bàn học thành tác phẩm nghệ thuật xuất sắcNguyễn Xuân Phú4.8stars based on9reviewsNhững 'tác phẩm nghệ thuật' được vẽ trên chính những chiếc bàn học sinh của cậu bạn Tấn Bùi chỉ bằng dụng cụ là chiếc bút xóa, khiến...